ระบบส่ง sms สำคัญไหม ทำไมต้องส่ง sms

A Complete Asia Travel Guide  > Lifestyle >  ระบบส่ง sms สำคัญไหม ทำไมต้องส่ง sms
ระบบ ส่ง sms
| | 0 Comments

SMS ย่อมาจากคำว่า Short Message Service หมายถึง การส่งข้อความสั้นๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ เชื่อว่าหลายคนเคยส่ง SMS ผ่านโทรศัพท์มือถือมาก่อน การสื่อสารผ่านทาง SMS แม้จะไม่ได้รับความนิยมสำหรับบุคคลทั่วไปแต่มันได้รับความนิยมมากสำหรับธุรกิจ การทำ SMS Marketing เป็นการสื่อสารทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพอีกหนึ่งวิธีเป็นการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าหรือสื่อสารจากแบรนด์ไปหาลูกค้า เช่น การนำเสนอสินค้า โปรโมชั่น นำเสนอ ส่วนลดสิทธิพิเศษต่างๆ เป็นต้น การทำ SMS Marketing ควรมีระบบส่ง sms ที่ดีด้วย

SMS Marketing เป็นช่องทางการสื่อสารทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพและสำคัญกับทุกๆ แบรนด์ โดยแบรนด์สามารถใช้ข้อมูลของลูกค้าหรือฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ที่มีอยู่จากการให้ลูกค้าเข้ามาสมัครสมาชิก สะสมแต้ม ลงทะเบียนหรือการทำแบบสอบถามต่างๆ เมื่อมีฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าอยู่แล้ว การทำการตลาดหรือสื่อสารผ่าน SMS มันก็เป็นเรื่องง่ายลูกค้ามีโอกาสเปิดอ่านข้อความมากถึง 94 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เมื่อเทียบกับช่องทางดิจิตอลอื่นๆ แล้ว SMS ถือว่าเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงมันสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างง่ายดายและยังสามารถเลือกลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำด้วย การสื่อสารผ่าน SMS เป็นการสื่อสารที่รวดเร็วไม่ได้ซับซ้อนและที่สำคัญคือช่วยให้ธุรกิจประหยัดต้นทุน

แม้ปัจจุบันการสื่อสารทางการตลาดจะนิยมเน้นการสื่อสารออนไลน์ โดยสื่อสารผ่าน Social Media ต่างๆ อาจะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างกว้างขวางแต่แน่นอนว่ามันมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ยิ่งต้องการให้ลูกค้าเห็นโฆษณาประชาสัมพันธ์มากเท่าไหร่ก็ต้องจ่ายเงินสูงมากเท่านั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ แบรนด์จึงหันมาใช้การสื่อสารผ่าน SMS เพราะมันช่วยประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลาและยังเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพด้วย  

แบรนด์สามารถส่ง SMS หาลูกค้าเพียงครั้งเดียวได้หลายคน ผ่านระบบส่ง sms  ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการระบบส่ง sms   มากมายหลายเจ้า ช่วยให้ความสามารถส่ง SMS ได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องมือบนเว็บไซต์หรือส่งแบบอัตโนมัติ ตลอดจนการเชื่อมต่อระบบของแบรนด์กับ API จากผู้ให้บริการ สามารถตั้งค่าการส่งข้อความได้และเรียกดู Report การส่ง ดูผลลัพธ์การส่งได้แบบเรียลไทม์ด้วย 

ถ้าถามว่าระบบส่ง sms  นั้นสำคัญไหม บอกเลยว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ใน 1 ธุรกิจไม่ได้มีลูกค้าแค่ 1 คนหรือ 2 คนแต่อาจมีลูกค้าหลายๆ คน บางธุรกิจมีลูกค้าเป็นแสนๆ ล้านๆ ราย ดังนั้น หากต้องมานั่งพิมพ์ข้อความแล้วส่ง SMS ทีละคนมันเป็นเรื่องที่ยากใช้ระยะเวลานานและมีต้นทุนสูง ระบบส่ง sms  จึงมีบทบาทสำคัญช่วยให้สามารถบริหารจัดการการสื่อสารผ่านทาง sms ได้อย่างง่ายดาย สื่อสารได้รวดเร็ว ทำง่ายภายใต้การทำงานครั้งเดียวแต่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างหลากหลายหรือจะเลือกส่ง SMS ให้เข้าถึงลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่มก็ยังสามารถทำได้